Làm thế nào để tăng tốc độ load của website?

Làm thế nào để tăng tốc độ tải trang của website lên? Đây là một câu hỏi được rất nhiều người đau đầu bởi nó ảnh hưởng trực tiếp đến khách hàng của họ.

Tại sao người dùng lại cần quan tâm đến tốc độ tải trang

Có 3 lý do mà bạn cần biết tại sao website load chậm lại nguy hiểm đến vậy.

Tốc độ trang ảnh hưởng đến xếp hạng trang

Google đã thừa nhận rằng tốc độ trang web là một phần trong thuật toán xếp hạng của họ.

Google đánh giá một website qua rất nhiều yếu tố để có thể đưa một website lên vị trí hiển thị tốt nhất cho người dùng. Và tốc độ trang là một trong những yếu tố đó

Nếu bạn muốn website đạt được những thứ hạng cao trong các công cụ tìm kiếm hãy lưu tâm đến điều này. Tuy rằng tốc độ trang không phải là yếu tố duy nhất, nhưng việc Google nói rằng tốc độ trang là thứ để họ đánh giá thứ hạng thì tuyệt nhiên không thể xem thường. Bởi Google rất hiếm khi cung cấp cho người dùng biết cách họ đánh giá trang web

Người dùng thích trang web nhanh hơn

Google từng cung cấp những số liệu khá thú vị rằng: hơn 50% số người truy cập vào trang web sẽ thoát ra khỏi trang nếu như thời gian load lâu hơn 5s.

Ảnh hưởng thiết bị di động

Thiết bị di động cần các trang web nhanh. Nếu trang web của bạn tải chậm trên điện thoại di động thì điều gì sẽ xảy ra? Tương tự như điều trên thôi.

Làm thế nào để biết được tốc độ Website nhanh hay chậm

Để biết được website nhanh hay chậm người dùng chỉ cần truy cập vào Google PageSpeed ​​Insights & nhập địa chỉ trang web của bạn. Sau đó công cụ tính của Google sẽ cho biết website của bạn nhanh hay chậm bằng các chỉ số. Bên cạnh đó nó cũng sẽ có một số gợi ý để bạn cải thiện website.

Làm gì để tăng tốc độ Website?

Theo mạng lưới Nhà phát triển của Yahoo có 35 cách để tăng tốc độ trang web của bạn . Và về bản chất họ chia ra làm 2 phần: phần hệ thông (hosting đặt website) và phần lập trình website (code website).

Nhiều nhân tố trong số 35 yếu tố của Yahoo tập trung vào giao diện người dùng hoặc code của trang web của bạn.

Tuy nhiên, một trong những khu vực mà bất kỳ trang web khi tối ưu cũng cải thiện đáng kể tốc độ website  đó là hosting web. Và bài viết sẽ tập trung hơn vào việc lựa chọn hosting.

Một hosting tương tự như dàn máy tính, do vậy mà cấu hình rất quan trọng trong việc đảm bảo tốc độ website. Hosting nếu không đảm bảo chất lượng sẽ dẫn đến website load chậm thậm chí là không thể truy cập vào được.

Vì vậy khi lựa chọn hosting hãy tìm những công ty public rõ ràng cấu hình server của họ để biết rằng bạn có nên sử dụng hay không. Dưới đây là những thứ bạn nên hỏi khi mua hosting để đảm bảo tốc độ website:

  • CPU của server sử dụng Intel Xeon (dòng dành riêng cho server) để đảm bảo khả năng hoạt động liên tục 24/7. Khả năng xử lý các tác vụ trên hosting cũng được cải thiện hơn so với các dòng chip khác.
  • Server sử dụng ổ cứng SSD. Điều này cho phép truy xuất dữ liệu tốt hơn, người dùng dễ dàng tải được nội dung trên trang hơn thay vì ổ cứng HDD như trước.
  • Nhà cung cấp phân chia bao nhiêu hosting trên server. Một server khi phân chia quá nhiều sẽ dẫn đến tài nguyên server không đáp ứng được và gây sập website.

Đây chỉ là một trong số những yếu tố để cải thiện tình trạng load website. Tuy nhiên khi đáp ứng được những việc trên thì website có thể tăng tốc được rất nhiều so với trước. Vì vậy hãy tìm nhà cung cấp hosting tốt để đăng ký nhé

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*